สัญญาซื้อขายล่วงหน้าเหล็กเผชิญกับแนวต้าน

11 เมษายน 2567
สัญญาซื้อขายล่วงหน้าเหล็กเผชิญกับแนวต้าน

เหล็กเส้น (rebar) และเหล็กแผ่นรีดร้อน (hot rolled coil) ในตลาดฟิวเจอร์สของจีน เมื่อวันพุธ (10 เม.ย.) ปิดต่ำกว่าวันก่อนหน้า หลังจากมีการเพิ่มขึ้นสองวันติดต่อกัน แต่ราคาซื้อขายเฉลี่ยระหว่างวันกลับสูงกว่า แสดงให้เห็นว่าฟิวเจอร์สกำลังเผชิญกับแนวต้าน เนื่องจากพวกมันกำลังจะออกจากช่วงความผันผวนในปัจจุบัน Kallanish กล่าว

ใน Shanghai Futures Exchange สัญญาเหล็กเส้นที่มีการซื้อขายมากที่สุด ในเดือนพฤษภาคม 2024 เมื่อวันพุธ ปิดที่ 3,518 หยวนต่อตัน ($486/ตัน) ลดลง 16 หยวนต่อตัน จากในวันซื้อขายก่อนหน้า เช่นเดียวกันกับสัญญาของ HRC ลดลง 31 หยวนต่อตัน ราคาอยู่ที่ 3,769 หยวน/ตัน

เนื่องจากในตลาดฟิวเจอร์สของวัตถุดิบมีการขยับขึ้น และเงินทุนของรัฐบาลสำหรับโครงการกำลังกำลังเร่งฟื้นตัวขึ้น ความเชื่อมั่นของตลาดเหล็กยังคงเป็นบวก และทำให้ตลาดฟิวเจอร์สของเหล็กมีเสถียรภาพขึ้น

อย่างไรก็ตาม การบริโภคในปัจจุบันยังไม่สามรถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และการลดกำลังการผลิตก็ยังไม่แน่นอน การเพิ่มขึ้นของราคาในตลาดฟิวเจอร์สไม่สามารส่งผลต่อตลาดเมื่อวันพุธ หลังจากที่เพิ่มขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์

ในตลาดสปอต โรงงานเหล็กจะขึ้นราคาในเชิงรุกเพื่อใช้ประโยชน์จากตลาดที่เพิ่มขึ้นซึ่งหาโอกาศได้ยาก โดยข้อเสนอขายของเหล็กเส้นหลายรายการในจีนตะวันออกปรับขึ้นถึง 50 หยวน/ตัน ในวันเดียว ซึ่งเป็นกระตุ้นตลาดเพื่อประเมินว่าตลาดมีการปรับดีขึ้นมากน้อยเพียงใด


แหล่งที่มา : Kallanish Asia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.